วันเสาร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ผู้หญิงที่ทรงอิทธิพลที่สุดของโลก 20 อันดับแรก

ผู้หญิงที่ทรงอิทธิพลที่สุดของโลก 20 อันดับแรก



ผู้หญิงที่ทรงอิทธิพลที่สุดของโลก 20 อันดับแรก 


อันดับที่ 20 : Maria das Graças Silva Foster วัย 58 ปี ผู้บริหารสูงสุดของ Petrobras-Petróleo ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านพลังงาน ซึ่งปัจจุบันผลิตน้ำมันร้อยละ 91 และร้อยละ 90 ของแก๊สธรรมชาติของบราซิล
เนื่องด้วยการผลิตน้ำมันและแก๊สจะยังคงเป็นภาคส่วนที่มีความสำคัญมากในระบบเศรษฐกิจของโลก นักวิเคราะห์รายงานว่า กำลังการผลิตของบริษัทPetrobras-Petróleo มีความสำคัญต่ออนาคตของโลกทีเดียว
อันดับที่ 19 : นาง อองซาน ซูจี นักการเมืองฝ่ายค้านของพม่า และหัวหน้าพรรคสันนิบาตประชาธิปไตยแห่งชาติพม่า เคยถูกจองจำภายใต้การกักบริเวณให้อยู่แต่ในบ้านในประเทศพม่าเป็นเวลาเกือบ 15 ปีในช่วงเวลา 21 ปีที่ผ่านมานับตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม 1989 จนในที่สุดเธอก็ได้รับการปล่อยตัวเป็นอิสระครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2010
ในเดือนมิถุนายน 2012 เธอได้กล่าวคำปราศัยเพื่อรับรางวัลโนเบลที่เธอได้รับรางวัลตั้งแต่ปี 1991 ในที่สุด นอกจากนี้เธอยังได้รับการต้อนรับราวกับเป็นคนในราชวงศ์ก็ไม่ปาน ในระหว่างการเดินทางเยือนยุโรป
อันดับที่ 18 : นาง Meg Whitman อดีตผู้บริหารสูงสุดของบริษัท eBay ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งในตำแหน่งผู้ว่าราชการของรัฐแคลิฟอร์เนียในปี 2010 แต่ไม่ประสบความสำเร็จ
เธอเข้ารับตำแหน่งผู้นำของบริษัท Hewlett-Packard ในเดือนมกราคม ปี 2011 ... บริษัท Hewlett-Packard ดิ้นรนอยู่ในแวดวงของธุระกิจเทคโนโลยี่ และแม้ว่าธุระกิจของ Hewlett-Packard อาจจะมียอดขายลดลงราวร้อยละ 25 ในปีนี้ แต่คุณ Meg Whitman ก็ยังมีทรัพย์สินมูลค่า $1.4 พันล้านเหรียญเหนาะๆ เพราะหุ้นของอีเบย์ที่เธอถืออยู่ราคาสูงขึ้นถึง 50 เปอร์เซนต์
อันดับที่ 17 : คุณ Ursula Burns เป็นผู้หญิงผิวดำคนแรกที่เข้ามาบริหารงานของบริษัทยักษ์ใหญ่ของอเมริกา เธอเป็นผู้บริหารสูงสุดของบริษัท Xerox ในช่วงเวลา 3 ปีที่ผ่านมา
ปีนี้เธอกล่าวประนามสมาคม Augusta National Golf Club's ที่มีนโยบายการรับสมาชิกชายล้วนเท่านั้น โดยเธอกล่าวว่า หากสมาคมไม่เปลี่ยนนโยบายแล้วละก็ Xerox ก็จะไม่เป็นผู้สนับสนุนรายการแข่งขันกอล์ฟอีกต่อไป และในเดือนนี้เอง สมาคมกอล์ฟแห่งนี้ก็เปิดให้ผู้หญิงสมัครเป็นสมาชิกได้เป็นครั้งแรกในรอบ 80 ปี
อันดับที่ 16 : Fernández de Kirchner ประธานาธิบดีหญิงคนที่สองของของอาร์เยนตินา (คนแรกคือ Isabel Martínez de Perón, 1974-1976) ได้ทำการเขย่าวงการเมื่อฤดูร้อนที่ผ่านมา เมื่อเธออนุญาติให้นักกีฬาชุดโอลิมปิกของอาร์เยนตินามีการโฆษณาอันเป็นการก่อให้เกิดการโต้แย้งในเรื่องที่ประเทศอังกฤษครอบครองหมู่เกาะ Falkland Islands และทำให้ประเทศเจ้าภาพไม่พอใจอย่างยิ่ง
อันดับที่ 15 : Virginia Rometty เธอดำรงตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดของบริษัท IBM ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา และเป็นผู้บริหารสูงสุดหญิงคนแรกในช่วงระยะเวลาหนึ่งศตวรรษของประวัติศาสตร์บริษัมเทคโนโลยี่แห่งนี้
แม้ว่าโดยปกติแล้ว เธอจะเป็นคนที่ชอบเก็บตัว แต่เธอเข้ามาสู่ความสนใจของผู้คนในเดือนเมษายน เมื่อสมาคมกอล์ฟ Augusta National Golf Club ได้เปลี่ยนนโยบายในการรับสมาชิก จากเดิมที่รับเฉพาะผู้ชายเท่านั้น และไม่เชิญหญิงที่เป็นผู้นำองค์กรคนใหม่ของ IBM ให้มาเป็นสมาชิก ... สมาคมกอล์ฟเปลี่ยนนโยบายแล้วในเดือนนี้
อันดับที่ 14 :  คาดกันว่า Stefani Joanne Angelina Germanotta วัย 25 ปี ขายอัลบั้มเพลงของเธอได้ถึง 23 ล้านแผ่น และ 64 ล้านแผ่นของอัลบั้มซิงเกิ้ลทั่วโลก ซึ่งทำให้เธอเป็นนักร้องคนหนึ่งที่ติดอันดับ the best-selling music artists ตลอดกาล
อันดับที่ 13 : Irene Rosenfeld ชาวนิวยอร์กโดยกำเนิด ในปีนี้เธอต้องเข้ามาดูแลการแยกบริษัท Kraft's North American ซึ่งเป็นธุระกิจค้าปลีกยักษ์ใหญ่ที่จะทำการแยกธุระกิจสินค้าประเภทของขบเคี้ยวออกเป็น 2 บริษัทมหาชนที่ไม่ขึ้นต่อกัน ... บริษัทตัดการจ้างงาน 1600 คน และปิดสำนักงานได้ 3 แห่ง
อันดับที่ 12 : เมื่อปีที่แล้ว บริษัท PepsiCo เพิ่งจะทำให้ผู้ถือหุ้นของบริษัทร่ำรวยขึ้นอีกถึง  $5.6 พันล้านเหรียญ เมื่อบริษัทนี้มีรายได้เพิ่มขึ้นร้อยละ 14 เป็นยอดรายได้รวมทั้งสิ้น $66 พันล้าน
อย่างไรก็ตาม บริษัทนี้ก็ยังมีงานที่ต้องทำอีกมากในการไล่ตามคู่แข่งในอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม คือ Coca-Cola
อันดับที่ 11 : Oprah Winfrey เป็นผู้หญิงที่มีอาชีพทางด้านสื่อมานานเกือบ 30 ปี และยังคงเป็นผู้ทรงอิทธิพลที่สุดคนหนึ่งของโลก
เธอยังได้รับการจัดอันดับให้เป็นคนผิวดำที่ร่ำรวยที่สุดคนหนึ่งของโลกในศตวรรษที่ 20 อีกทั้งยังเป็นหญิงผิวดำที่ใจบุญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของอเมริกา รวมถึงในขณะนี้เป็นมหาเศรษฐีผิวดำคนเดียวในโลกด้วย
อันดับที่ 10 : Sheryl Sandberg ออกมาจาก Google ด้วยการชักชวนจาก Mark Zuckerberg ในปี 2008 เพื่อดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการของ Facebook ในช่วงที่ Facebook อยู่ในระยะของการเจริญเติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา
ในปี 2011 คาดว่าเธอได้รับเงินเดือนค่าตอบแทนถึง $30,491,613.
อันดับที่ 9 : Janet Napolitano เป็นผู้หญิงคนแรกที่ดำรงตำแหน่งหัวหน้าหน่วยงานรักษาความปลอดภัยแห่งชาติของสหรัฐอเมริกา หรือ US Department of Homeland Security นับว่าเธอเป็นผู้นำหน่วยงานที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของการเมืองอเมริกันเลยทีเดียว
อันดับที่ 8 : Christine Lagarde ตกเป็นข่าวพาดหัวเมือเธอเข้ามารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ หรือ  International Monetary Fund แทนนาย  Dominique Strauss-Kahn ผู้อื้อฉาว
อันดับที่ 7 : ในฐานะที่เป็นท่านผู้หญิงแห่งทำเนียบขาว หรือ First Lady of the United States และเป็นผู้หญิงผิวดำที่ได้รับตำแหน่งนี้ นาง Michelle Obama จึงกลายเป็นไอคอนทางด้านแฟชั่น และตัวอย่างสำหรับผู้หญิง
นอกจากนี้เธอยังกระตุ้นให้มีความใส่ใจในเรื่องของความยากจน เรื่องคุณภาพของอาหารการกินที่จะทำให้สุขภาพดี
อันดับที่ 6 : นาง Sonia Gandhi ชาวอิตาเลียนโดยกำเนิด ... เธอเป็นผู้นำพรรค Indian National Congress มายาวนานที่สุด และเป็นภรรยาหม้ายของประธานาธิบดี Rajiv Gandhi แห่งอินเดีย ซึ่งถูกอบสังหารในปี 1991
อันดับที่ 5 : Jill Abramson เป็นผู้บริหารระดับสูงของหนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่  The New York Times.
เธอเข้ามารับตำแหน่งนี้ในเดือน กันยายน 2011 และเป็นผู้หญิงคนแรกที่มีบทบาทสำคัญในแวดวงของหนังสือพิมพ์ในรอบระตะเวลา 160 ปีที่ผ่านมา

อันดับที่ 4 : Melinda Gates และ Bill Gates สามีของเธอ เป็นหนึ่งของผู้ที่ร่ำรวยที่สุดในโลก และก่อตั้งองค์กรการกุศลที่บริจาคเงินเพื่อการกุศลด้านต่างๆเป็นจำนวนมากในแต่ละปี ... ปีฤดูร้อนปีนี้ Melinda Gates เป็นพาดหัวของข่าวดัง เมื่อเธอออกมาท้าทายจุดยืนในแนวทางการปฏิบัติในเรื่องของการคุมกำเนิดของ Vatican
คุณ Melinda Gates ปฏิญาณว่าเธอจะทุ่มเทแรงกาย และเงินทองไม่ว่าจะเท่าใด ในการปรับปรุงการเข้าถึงยาคุมกำเนิดสำหรับผู้หญิงในหลายๆประเทศที่ยากจนที่สุดในโลก
อันดับที่ 3 : เธอเป็นประธานาธิบดีหญิงคนแรกของประเทศบราซิล ปีนี้เป็นปีที่ 2 mเธอถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่ 3 ในรายชื่อผู้หญิงที่ทรงอิทธิพลที่สุดของโลก

อันดับที่ 2 : นาง Hillary Rodham Clinton ตำแหน่ง United States Secretary of State คนที่ 67 ในรัฐบาลที่นำโดยนาย Barack Obama
Hillary Rodham Clinton เป็นภริยาของอดีตประธานาธิบดีคนดังของอเมริกา นาย Bill Clinton.
อันดับที่ 1 : คุณ Angela Merkel ประธานาธิบดีหญิงคนแรกของเยอรมัน อยู่ในอันดับสูงสุดของรายชื่อผู้หญิงที่ทรงอิทธิพลที่สุดของโลกที่จัดอันดับโดย Forbes magazine ในปีนี้
เธอติดอันดับสูงสุดมาแล้ว 6 ครั้งในช่วง 9 ปีที่ผ่านมา


อ้างอิง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น